Bảo vệ bờ sông bằng công nghệ Techrevetment® tại sông Karnavati, Uttar Pradesh

Chi tiết dự án

HỆ THỐNG

Hệ thống TechRevetment®

NGƯỜI SỞ HỮU

Công ty hành lang vận tải hàng hóa chuyên dụng (DFCC)

NHÀ THẦU

Công ty TNHH GMR Power và Urban Infra

NĂM XÂY DỰNG

2022 (Tuổi thọ thiết kế 50 năm)

NHÀ THIẾT KẾ + TƯ VẤN

Geoquest Ấn Độ (Geoquest Ấn Độ Pvt. Ltd.)

Lý lịch

Tổng công ty Hành lang vận tải hàng hóa chuyên dụng của Ấn Độ (DFCCIL), một Công ty chuyên dụng (SPV) của Bộ Đường sắt, Chính phủ Ấn Độ đã lên kế hoạch triển khai các Hành lang vận tải hàng hóa chuyên dụng kết nối Delhi với Mumbai ở phía Tây và Ludhiana với Kolkata ở phía Đông của Ấn Độ. Gần ga đường sắt Vindhyanchal có một con sông địa phương Karnawati, chảy rất gần với đường ray DFCC phía Đông. Vào mùa gió mùa, con sông này đạt mực nước lũ cao, ảnh hưởng đến bờ kè hỗ trợ đường ray xe lửa. Ban đầu, nhà thầu chính đã xây dựng một bức tường gabion để bảo vệ bờ kè của đường ray DFCC nhưng không thành công và bị dòng nước cuốn trôi. Sau khi gabion bị hỏng, khách hàng cần một giải pháp có thể chịu được điều kiện lũ lụt khắc nghiệt.

Thử thách

Việc xây dựng TechRevetment® diễn ra trong mùa gió mùa và mực nước bắt đầu dâng cao trong quá trình lắp đặt. Nhóm dự án Geoquest India phải luôn cảnh giác để đánh giá mực nước gần như mọi lúc. Việc lắp đặt phải được thực hiện dưới nước.

Giải pháp

Sau khi hoàn thành khảo sát thực địa, Geoquest India đã đề xuất hệ thống TechRevetment® để bảo vệ bờ sông và chịu được điều kiện lũ lụt khắc nghiệt. Kênh sông có đường cong hình cung và dòng sông chảy gần như vuông góc với bờ tại vị trí lối vào thượng nguồn của địa điểm. Điều này đã gây ra tác động gây thiệt hại lớn cho bờ kè.

Nhóm Geoquest India phải hiểu được hành vi của dòng chảy sông và thiết kế đệm phù hợp để giảm thiểu nguy cơ xói mòn. Lưu lượng thiết kế của sông là 1885 m3/giây và vận tốc dòng chảy trung bình là 3,5m/giây. TechRevetment® (đệm khối khớp nối chứa vữa dày 150 mm (AB 600) với cáp hai chiều và một chiều trên sàn hạ thủy và trên mái kè) được đề xuất làm lớp bảo vệ bờ và chống xói mòn dọc theo chiều dài 354m dọc theo đường ray DFCC bao gồm 210m kè thẳng và 144m ở phần cong. Ưu điểm chính của việc lắp đặt dưới nước đã giúp chúng tôi hoàn thành dự án trong thời gian quy định ngay cả khi dòng sông chảy xiết.

Các dự án liên quan