‘TechAbutment®’ dành cho năm Đường hầm dành cho xe cộ dành cho REWA, MP/UP Đoạn biên giới của NH-7, ở bang Madhya Pradesh, Ấn Độ

Chi tiết dự án

KIỂU

Loại mặt tiền
TerraClass®

NGƯỜI SỞ HỮU

Tập đoàn phát triển đường Madhya Pradesh Công ty TNHH

NHÀ THẦU

Công ty TNHH Dilip Buildcon

NĂM XÂY DỰNG

9/2012 đến 7/2014

NHÀ THIẾT KẾ + TƯ VẤN

  • Geoquest (Công ty TNHH Geoquest Ấn Độ)
  • Công ty TNHH Dự án JMC Ấn Độ

Lý lịch

Dự án bốn làn REWA-MP/UP Đoạn biên giới QL-7 dài 89,3 km ở bang Madhya Pradesh đã được trao cho Vindhyachal Expressways Pvt Ltd, một Phương tiện Mục đích Đặc biệt được thành lập bởi JMC Projects India Ltd, đơn vị đã chỉ định Dilip Buildcon Ltd (DBL) làm nhà thầu cho dự án này. DBL đã giao phó cho Geoquest tại Ấn Độ nhiệm vụ thiết kế và cung cấp hệ thống Reinforced Earth® cho các bức tường cánh của đường hầm dành cho xe cộ.

Trong nhiều cuộc thảo luận với DBL, Geoquest tại Ấn Độ nhận ra rằng thời gian là mối quan tâm hàng đầu của DBL. Do đó, Geoquest tại Ấn Độ đề xuất xây dựng mố trụ cầu thực sự bằng Công nghệ Reinforced Earth® (TechAbutment®) cùng với các bức tường cánh để xây dựng VUP.

Geoquest tại Ấn Độ đã đưa ra đề xuất kỹ thuật về việc xây dựng TechAbutment® cho các VUP này. Geoquest tại Ấn Độ nhận ra rằng TechSlab ứng suất sau, trong trường hợp này, có thể tối ưu hóa độ dày của tấm bê tông xuống còn 750mm, giúp giảm tải trọng chết trên TechAbutment®. Theo đó, kỹ thuật giá trị đã được thực hiện với Freyssinet. Người ta cũng cho rằng tấm mỏng phía trên cũng sẽ làm giảm chiều dài của cả hai phương pháp tiếp cận, làm giảm lượng lấp đầy phía sau cũng như hệ thống rào chắn chống va chạm. Freyssinet Menard India, một công ty chị em của Geoquest tại Ấn Độ, đã được lựa chọn để thiết kế và xây dựng tấm PT trong dự án.

Thử thách

Ban đầu, công việc được bắt đầu tại Ch. 222+490 ở phía A1, Ch.218+790 ở phía A1 và Ch. 193+350 ở phía A2 lần lượt vào các tháng 2, 3 và 4 năm 2013. Tuy nhiên, do vấn đề thu hồi đất ở các đầu bên kia nên mặt tiền không có sẵn để lắp dựng cùng lúc. Công việc không thể tiếp tục ở các mặt trận sẵn có do lượng mưa lớn trong gió mùa.

Người ta cũng nhận thấy rằng vật liệu san lấp được chọn cho công trình có tính dẻo cao và không được chấp nhận để sử dụng. Geoquest tại Ấn Độ đã đề xuất với DBL tăng tỷ lệ vật liệu thô có cấp phối tốt trong đất lấp để đạt được chỉ số dẻo mong muốn. Sau đợt gió mùa, cả năm mặt trận đều được thông thoáng để xây dựng. Việc xây dựng TechAbutment® cho năm cấu trúc này đã được hoàn thành tốt đẹp vào tháng 5 năm 2014. Vào thời điểm này, Freyssinet Menard Ấn Độ cũng đã bắt đầu hoạt động cho Post Tensioned TechSlab. Các đường hầm đã được hoàn thành thành công vào tháng 9 năm 2014 và đưa vào vận hành giao thông.

Giải pháp

Trong quá trình thiết kế chi tiết, Geoquest tại Ấn Độ đã sử dụng bí quyết kỹ thuật nội bộ để thiết kế TechAbutment® bằng cách sử dụng Dải thép mạ kẽm có độ bám dính cao (50×4, HA) đạt tiêu chuẩn ASTM A572 – 93 Cấp 65 (dải thép có độ bền kéo tối thiểu, cường độ 630Nmm-2 và giới hạn chảy 480N/mm2) làm cốt thép đất. Thiết kế được thực hiện theo BS 8006-1995. Tải trọng trên tường được xem xét theo hướng dẫn của IRC (Đại hội Đường bộ Ấn Độ):6-2010. Thiết kế kháng chấn được thực hiện dựa trên tiêu chuẩn Pháp AFNOR NF-P 94-220.

Vật liệu lấp được chọn lọc tốt có góc ma sát trong (Ф) ≥ 32o và trọng lượng đơn vị của đất (γ) ≤ 20 kN/m3 và vùng địa chấn – III theo IS 1893 (Phần I) đã được sử dụng.

Các dự án liên quan