Xây dựng đường hầm dành cho xe cộ (VUP), Giao lộ Bastora, QL 17, Goa, Ấn Độ.
Chi tiết dự án
LOẠI CẤU TRÚC
TechAbutment®,
Tường đất gia cường®
NGƯỜI SỞ HỮU
Sở Công trình Công cộng (PWD), Goa
NHÀ THẦU
Assmas Xây dựng Pvt. Công ty TNHH
NĂM XÂY DỰNG
01/2017 đến 04/2018
NHÀ THIẾT KẾ + TƯ VẤN
- Geoquest (Công ty TNHH Geoquest Ấn Độ)
- Công ty TNHH RITES

Lý lịch
Goa là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ, với lưu lượng giao thông ngày càng tăng. Quốc lộ 17 (NH 17) cung cấp kết nối chính giữa Goa với các bang lân cận. Goa có khoảng 101 km đường QL 17, chạy song song với bờ biển. Ngã ba Bastora là một trong những tâm điểm chính, nơi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng do kết nối Bắc-Nam. Do nhu cầu giao thông rất lớn, Sở Công chính (PWD) Goa đang xây dựng Đường hầm dành cho xe cộ (VUP) hai chiều tại ngã ba Bastora để giảm bớt giao thông. Đề xuất VUP có nhịp thông thoáng 20 x 5,5m với chiều rộng đường vận chuyển 23m.
Thử thách
Xem xét vị trí dự án và sự gia tăng mật độ giao thông, thời gian hoàn thành là điều cốt yếu của dự án này. An toàn của người đi lại trong thời gian xây dựng là mối quan tâm và thách thức lớn vì địa hình của Goa có không gian rất hạn chế để cung cấp đường tránh giao thông hoặc bất kỳ hình thức chuyển hướng nào. Quá trình khảo sát mặt đất cho thấy tầng đất nền rất kém ở độ sâu tới 13m. Việc xây dựng tường và mố thực sự trên các địa tầng nghèo nàn như vậy cũng là một thách thức khác và dự kiến sẽ có độ lún chênh lệch. Độ lún chênh lệch trên mố sẽ gây ra các vết nứt trên dầm cầu và bản sàn.
Giải pháp
Sau khi hiểu được nhu cầu của khách hàng và dự án, Geoquest India đã đề xuất giải pháp độc đáo là hệ thống TechAbutment® cùng với giải pháp Tường đất gia cường® để tạo ra giải pháp kỹ thuật tích hợp sáng tạo giúp khách hàng hiện thực hóa dự án của mình mà không gặp bất kỳ thỏa hiệp kỹ thuật nào, với lợi ích kinh tế và lợi thế về thời gian.
Do tính chất địa kỹ thuật của đất nền không tốt nên Geoquest India đã đề xuất cải tạo nền đất và được khách hàng và nhà thầu chấp nhận.
Hệ thống TechAbutment® là một mố thực sự trong đó RCC Griders hoặc tấm sàn được đặt trực tiếp trên Tường Earth® Gia cố. Điểm độc đáo của giải pháp này là trụ RCC thông thường có thể được thay thế hoàn toàn bằng các tấm rời, mang lại tính thẩm mỹ tốt hơn. Hệ thống TechAbutment® được đề xuất cho tường đóng và tường hồi cho đến chiều dài mà tường chịu tải trọng của cầu. Xem xét tải trọng cao, việc gia cố đất không thể mở rộng đã được áp dụng. Geoquest India đã áp dụng Dải thép mạ kẽm có độ bám dính cao® để xây dựng giải pháp mố trụ cầu thực sự an toàn và bền vững.
Đối với đường dốc tiếp cận, Geoquest India đề xuất áp dụng hệ thống GeoMega®, trong đó sử dụng dải gia cố đất GeoStrap5. Geoquest India chịu trách nhiệm thiết kế, tìm nguồn vật liệu chuyên dụng và hỗ trợ kỹ thuật tại công trường cho các hoạt động đúc sẵn và lắp đặt. Dự án đã được hoàn thành thành công trong vòng 13 tháng.